Phát huy phong trào văn nghệ, thể thao xây dựng khu dân cư văn hóa

Thứ 4, 13/01/2021 | 00:00:00
935 lượt xem

Phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dân xã Nam Bình. Hoạt động văn hóa văn nghệ – thể dục thể thao đã đem đến cho người dân nơi đây những phút giây thỏa mái, vui vẻ sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, nặng nhọc và hơn thế hoạt động này còn thúc đẩy tinh thần đoàn kết, gắn bó cộng đồng dân cư trong xã hội hiện đại ngày nay.

Chiều nào cũng vậy, cứ đặt chân đến quê hương Nam Bình, quý vị sẽ thấy không khí vui tươi, sôi nổi ở đây bởi các phong trào thể thao. Từ cầu lông, bóng bàn, đá bóng…Tuy nhiên bộ môn bóng chuyền lại được người dân yêu thích hơn cả.

Ông Trần Xuân Dục - xã Nam Bình, huyện Kiến Xương:

“Tham gia tập luyện thể thao, mọi người được rèn luyện thể lực. Mọi người tham gia rất sôi nổi, thường xuyên không phân biệt tuổi tác. Cứ có thời gian là chúng tôi tập trung tham gia”.


Không chỉ sôi nổi các hoạt động Thể dục thể thao, nhân dân xã Nam Bình còn thường xuyên luyện tập, giao lưu văn hóa, văn nghệ.

Bà Trần Thị Loan - xã Nam Bình, huyện Kiến Xương cho biết: 

“Ban ngày chúng tôi làm việc bao nhiêu thì tối đến chúng tôi tham gia câu lạc bộ thấy rất thoải mái thư giãn. Cũng là nơi chia sẻ tất cả tình cảm các vấn đề về văn hóa nghệ thuật mà còn những kinh nghiệm về kĩ thuật chăn nuôi trồng trọt”.


Hiện xã Nam Bình có 15 câu lạc bộ văn hóa, thể thao. Tỉ lệ người dân thường xuyên tham gia các phong trào đạt tới 70%. Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đã lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, tạo sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng nhân dân, góp phần quan trọng xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, đẩy lùi tệ nạn xã hội, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tố Uyên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...