Mỹ siết chặt an ninh trước lễ nhậm chức Tổng thống

Thứ 3, 12/01/2021 | 15:55:59
420 lượt xem

Trong bối cảnh chỉ còn 9 ngày nữa sẽ diễn ra lễ tuyên thệ nhậm chức tổng thống của ông Joe Biden, từ 11/1, nước này đã triển khai nhiều biện pháp siết chặt an ninh, như ban bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Washington DC, trong bối cảnh có nhiều quan ngại về nguy cơ bạo lực xảy ra vào ngày 20/1.

Nhà Trắng thông báo Tống thống Donald Trump đã cho phép ban bố tình trạng khẩn cấp tại Washington, có hiệu lực đến 24/1 để đảm bảo an toàn cho lễ nhậm chức của ông Biden. Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng đã có cuộc thảo luận tại Nhà Trắng với ông Biden, đề cập công tác chuẩn bị cho lễ nhậm chức cũng như những công việc và kết quả đã đạt được của chính quyền Mỹ thứ 45 trong 4 năm qua.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo đã huy động 15.000 binh sĩ để đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức. Bộ An ninh Nội địa Mỹ cũng cho biết bắt đầu triển khai lực lượng an ninh đặc biệt từ 13/1, sớm hơn gần 1 tuần so với kế hoạch ban đầu. 

Trong khi đó, Thị trưởng Washington D.C khuyến nghị người dân theo dõi trực tuyến lễ nhậm chức, vừa nhằm hạn chế dịch COVID-19 vừa tránh nguy cơ xảy ra bạo lực. Đài tưởng niệm Washington cũng tạm dừng đón khách tham quan từ nay tới 24/1.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...