Báo Nga ấn tượng thành tựu của Việt Nam

Thứ 3, 12/01/2021 | 00:00:00
953 lượt xem

Ngày 11/1, báo điện tử “Mùa xuân nước Nga” (Rusvesna) đã đăng tải bài viết bày tỏ ấn tượng với những thành tựu về phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, phòng chống dịch bệnh và triển khai đường lối đối ngoại của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với tiêu đề “Tăng trưởng bất chấp đại dịch: Thước đo Nga-Việt”, bài viết khẳng định, trong khoảng 30 nước có tăng trưởng GDP dương trong năm 2020, Việt Nam nổi lên với mức tăng hơn 2,9%. Kim ngạch thương mại của Việt Nam tăng và hợp tác kinh tế - thương mại giữa Hà Nội và Moskva cũng ghi nhận tín hiệu tích cực. 

Theo bài viết, tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam là rất ấn tượng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành và tác động mạnh đến nền kinh tế hầu hết các nước thế giới. Các chỉ số kinh tế ấn tượng đạt được là nhờ thành công của cuộc chiến chống dịch COVID-19 dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong lĩnh vực đối ngoại, Việt Nam đã gặt hái nhiều thành công trong năm 2020, nâng cao vị thế của đất nước ở khu vực. Bài viết đánh giá cao chính sách đối ngoại hòa bình của Việt Nam và tin tưởng cả Moskva và Hà Nội với cách tiếp cận tương đồng sẽ góp phần củng cố hòa bình và ổn định trong khu vực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...