Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được bầu làm Tổng Bí thư

Thứ 2, 11/01/2021 | 09:52:46
310 lượt xem

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) sáng 11/1 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã được bầu làm Tổng Bí thư tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của đảng Lao động Triều Tiên đang diễn ra ở Bình Nhưỡng.

Thông tin được của KCNA được đưa ra 1 ngày sau khi đại hội đảng Lao động Triều Tiên đã thảo luận và nhất trí sửa đổi, bổ sung một số nội dung của điều lệ đảng phù hợp với tình hình phát triển và nguyên tắc làm việc của đảng nhằm đáp ứng những yêu cầu của tiến trình cách mạng và phù hợp với những nhiệm vụ mới đặt ra. 

Đại hội đã nhất trí khôi phục Ban Bí thư vốn bị bãi bỏ trong kỳ đại hội đảng trước đó tổ chức năm 2016. Theo đó, Hội đồng Chính sách hành pháp đã được thay thế bằng Ban Bí thư và các vị trí chủ tịch và phó chủ tịch trong các ban của đảng cũng đổi thành các cấp bí thư khác nhau. 

KCNA cho biết sự thay đổi này nhằm đảm bảo quyền lực của đảng Lao động Triều Tiên với tư cách là cơ quan chính trị hàng đầu. Đảng Lao động Triều Tiên cũng ấn định đại hội đảng sẽ được tổ chức 5 năm/lần.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...