Việt Nam thuộc “ Bộ ba Châu Á” kiểm soát dịch hiệu quả

Thứ 6, 08/01/2021 | 10:15:55
428 lượt xem

Trong lúc cả thế giới đang chật vật xoay sở với làn sóng Covid mới, Việt Nam cùng với Đài Loan ( Trung Quốc) và Singapore đã thành công trong việc hạn chế số ca lây nhiễm trong cộng đồng ở mức gần như bằng 0...Đây là nhận định của thời báo Nikkei của Nhật Bản.

Tờ báo Nhật Bản Nikkei có bài đánh giá “Bộ ba châu Á” Việt Nam, Đài Loan ( Trung Quốc ) và Singapore là những câu chuyện thành công hiếm hoi về kiềm chế lây nhiễm cộng đồng thông qua xét nghiệm và cách ly nghiêm ngặt.  Biện pháp thực hiện của Việt Nam rất quyết liệt. Ngoài quy định cách ly 14 ngày với người nhập cảnh, chính quyền công bố công khai những thông tin liên quan đến người nhiễm mới - về tuổi tác, nghề nghiệp, nơi cư trú, giúp đẩy nhanh truy vết các tiếp xúc của người nhiễm. Singapore cũng áp dụng các biện pháp xét nghiệm và truy vết rốt ráo.

Tại Đài Loan, những người vi phạm sẽ phải đối diện với khoản tiền phạt lên đến 1 triệu Đài tệ (hơn 37.800 USD). Công dân có xét nghiệm PCR dương tính sẽ buộc phải nhập viện, chứ không được tự điều trị, phục hồi ở nhà.

Thách thức đặt ra hiện nay đối với Việt Nam, Đài Loan và Singapore, cũng như các quốc gia khác ở châu Á, là ứng phó với nguy cơ của một làn sóng Covid-19 mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...