Tàu hỏa chạy bằng chất thải hữu cơ

Thứ 6, 08/01/2021 | 10:16:32
821 lượt xem

Trong kế hoạch loại bỏ dần động cơ diesel gây ô nhiễm, nước Anh đang đẩy mạnh phát triển các phương tiện thân thiện với môi trường. Các kỹ sư Anh đang phát triển một loại tàu vận hành bằng khí mê-tan sinh học có nguồn gốc từ chất thải hữu cơ.

Đoàn tàu này có tên gọi BioUltra, là sản phẩm trí tuệ của một nhóm kỹ sư tại Công ty Ultra Light Rail Partners của Anh. Nhờ công nghệ biến khí biomethane thu được từ chất thải hữu cơ như thực phẩm bỏ đi, phế phẩm nông nghiệp, bùn thải và phân động vật, thành điện để sạc pin và điều khiển động cơ, tàu BioUltra hứa hẹn có thể thay thế các loại tàu chạy bằng động cơ diesel gây ô nhiễm, ồn ào và kém hiệu quả. 

Đoàn tàu dài 20 mét có thể chở tới 120 hành khách, với tốc độ tối đa 80,5 km/h. Thùng chứa khí biomethane của BioUltra cung cấp cho nó một phạm vi hoạt động tối đa khoảng 2.000 dặm, tương đương 3.219 km, giữa các trạm tiếp nhiên liệu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...