Người dân thế giới bàng hoàng trước vụ bạo loạn tại Mỹ

Thứ 6, 08/01/2021 | 00:00:00
564 lượt xem

Nhiều người dân tại Australia và Nhật Bản đã thực sự "shock" khi nghe tin về vụ bạo động tại Mỹ sau một đêm thức dậy. Sự liều lĩnh của một bộ phận người dân Mỹ làm chấn động thế giới.

Tại Australia, nhiều người cho biết họ đã bị sốc và lo lắng khi nhận được báo cáo về vụ bạo loạn tại Điện Capitol của Hoa Kỳ.



Chị MARLEY PETTIGREW - Người dân Australia: “Quả thực tôi đã rất bất ngờ và bàng hoàng, không hiểu thông tin mình đang đọc có chính xác hay không. 






Anh Jody - Người dân Australia: “Bạo lực thật kinh hoàng, điều này cho thấy nền dân chủ Mỹ đang rất mong manh.”





Trong khi đó, tại Nhật Bản, người dân cũng có chung một tâm trạng “bàng hoàng” trước những hành động quá khích của nhóm người ủng hộ ông Trump.


Chị YUKIKO TAKANO – Người dân Nhật Bản: “Tình hình tại Mỹ hiện nay phản ánh một điều rất khác biệt so với Nhật Bản, người Nhật thường dễ có tâm lý thỏa hiệp và hài lòng hơn là những hành động quá khích như một bộ phận người đang biểu tình tại Mỹ.”





Ông AKIHIRO TAKANO - Người dân Nhật Bản: “Vụ bạo loạn có vẻ không giống với nước Mỹ trong tưởng tượng của tôi. Có lẽ cường quốc này đang đối mặt với những thử thách mới.”

 

Dư luận thế giới nhận định đây là cuộc tấn công nghiêm trọng nhất vào biểu tượng của nền dân chủ Mỹ trong hơn 200 năm qua, đám đông bạo loạn đã vượt qua hàng rào an ninh bằng kim loại, phá cửa sổ và các bức tường nhỏ để tiến vào Điện Capitol, tạo nên một cảnh tượng kinh hoàng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...