Facebook và Instagram tiếp tục khóa tài khoản Tổng thống Trump

Thứ 6, 08/01/2021 | 00:00:00
1,386 lượt xem

Facebook và Instagram sẽ kéo dài thời gian khóa các tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump ít nhất là thêm 2 tuần cho đến khi quá trình chuyển giao quyền lực tại Mỹ hoàn tất. Đây là tuyên bố vừa được Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg thông báo ngày 7/1.

Trong bài đăng Facebook ngày 7/1, ông Zuckerberg nhấn mạnh: "Chúng tôi cho rằng nguy cơ từ việc cho phép Tổng thống tiếp tục sử dụng dịch vụ của chúng tôi trong giai đoạn này đơn giản là quá lớn".

Facebook đưa ra quyết định trên sau khi đã khóa tài khoản của Tổng thống Trump trong 24 giờ  trước đó để dập tắt những cáo buộc liên quan đến kết quả bầu cử tổng thống Mỹ hôm 3/11, ồng thời ngăn chặn những hiệu ứng khác có thể xảy ra trong bối cảnh nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra trên khắp nước Mỹ và hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Trump đã xông vào tòa nhà Quốc hội để cản trở việc chứng nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Một số người biểu tình quá khích đã đụng độ với cảnh sát khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 52 người bị bắt.

Ngoài Facebook, 2 mạng xã hội phổ biến khác là Twitter và Snapchat cũng đang tạm thời khóa các tài khoản của Tổng thống Trump.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...