Hội họa với sự phát triển tư duy sáng tạo của trẻ

Thứ 6, 08/01/2021 | 00:00:00
887 lượt xem

Mỹ thuật được đánh giá là môn học kích thích sự sáng tạo, để trẻ thể hiện ra bên ngoài những suy nghĩ của mình, cụ thể hóa những điều trẻ thấy được. Do đó, thường xuyên vẽ sẽ giúp trẻ nâng cao nhận thức, thị giác phát triển và tăng khả năng vận động, tư duy về hình khối, màu sắc, sự liên kết sự vật, con người, cảnh quan. Làm thế nào khơi nguồn sáng tạo của trẻ, chúng ta cùng tìm hiểu qua lớp học vẽ của cô Phan Thị Kim Thùy.

Tiếng cô Phan Thị Kim Thùy- Câu lạc bộ mỹ thuật phát triển trí tuệ Kim Thùy:

“Hội họa thực sự cần thiết với trẻ em, từ lúc bé 2 tuổi biết cầm nắm là bé đã biết vẽ… chúng ta nên dạy vẽ cho bé từ lúc 3 tuổi.. phân biệt màu sắc giúp bé phát triển toàn diện. theo nghiên cứu thì màu sắc giúp bé phát triển toàn diện mọi kỹ năng như tăng trí nhớ, và tư duy sáng tạo, yêu cuộc sống….Một đứa trẻ được tiếp thu sớm với hội họa sẽ giúp trẻ có cuộc sống sinh động…”


Tiếng chị Phương- Phường Tiền Phong, thành phố Thái bình:

“Trong nhiều môn học tôi chọn cho con theo học hội họa vì tôi phát hiện ra con có đam mê, con rất thích màu sắc.., sau một thời gian con theo học thì tôi thấy cháu rất thích và thỏa sức đam mê với màu”.


Như vậy trong rất nhiều môn học cho trẻ, phụ huynh có thể cho con em mình theo đuổi hội họa để giúp các bạn thỏa sức sáng tạo, phát triển tư duy quan sát tự nhiên, đời sống xung quanh các em, rèn luyện niềm yêu thích với nghệ thuật.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...