Lễ Hiển Linh Epiphany trong mùa đông châu Âu

Thứ 5, 07/01/2021 | 10:42:54
2,234 lượt xem

Lễ Hiển Linh được tổ chức với nhiều phong tục tại các quốc gia trên thế giới, thường được tổ chức vào ngày 6/1. Năm nay, các tín đồ Cơ đốc giáo trên khắp châu Âu vẫn có các hoạt động như diễu hành và trầm mình trong làn nước băng giá nhưng hình thức tổ chức các nghi lễ này đã có nhiều thay đổi.

Đối với tín đồ Cơ đốc, ngày 6/1 đánh dấu hành trình của ba đạo sĩ, hay ba vua hoặc ba nhà thông thái, để tìm thấy Chúa Jesus trong ngôi nhà ở Bethlehem.

Trong đêm trước Lễ Hiển linh, nghi lễ tam vương đã diễn ra tối 5/1 tại thành phố  Madrid, Tây Ban Nha – mà không có khán giả hay các tín đồ tham dự.

Theo tín ngưỡng, tam vương gồm Melchior, Caspar và Balthazar sẽ được hàng trăm những nhân vật tháp tùng- đi phát quà cho trẻ em trên đại lộ chính của thủ đô Tây Ban Nha. Tuy nhiên năm nay, do các biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19, cuộc diễu hành truyền thống này đã bị hủy bỏ trên khắp Tây Ban Nha để tránh thu hút đám đông tụ tập. 



Vua Melchior: “Chúng tôi biết rằng năm 2020 tình hình dịch bệnh rất phúc tạp nên Vua Balthazar, Caspar và tôi đã quyết định mang đến không chỉ hàng nghìn món quà mà còn với rất nhiều niềm vui và hy vọng rằng năm 2021 này tình hình sẽ tốt hơn. Đó sẽ là một năm tuyệt vời mà chúng ta sẽ không bao giờ quên.”

Trong khi đó tại Thổ Nhĩ Kỳ, một nghi lễ Hy Lạp cổ đại để kỷ niệm Lễ Hiển Linh cũng đã được tổ chức ở Istanbul. Theo truyền thống những tín đồ sẽ cùng nhau ném cây thánh giá gỗ và nhảy xuống nước vớt lên. Tuy dịch Covid-19 đã phủ bóng đen lên nghi lễ truyền thống, năm nay chỉ 2 tín đồ Cơ đốc được chọn sẽ lặn xuống vùng nước lạnh giá của Golden Horn để vớt cây thánh giá.


Anh Vassilis Kurkcu – Người dân Thổ Nhĩ Kỳ: “Thật vinh dự cho chúng tôi khi có cơ hội này trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay . Chúng tôi đã nhận được sự phù hộ . Tôi rất tự hào và vinh dự khi lấy lại được cây thánh giá.”




Theo truyền thống cây thánh giá được linh mục ban phước sẽ mang lại may mắn trong năm tới cho những ai nhặt được nó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...