Trung Quốc cấm nhập khẩu gia cầm từ Pháp

Thứ 5, 07/01/2021 | 10:19:32
349 lượt xem

Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch cúm gia cầm H5N8, ngày 6/1, Trung Quốc đã thực thi lệnh cấm nhập khẩu gia cầm và các sản phẩm liên quan từ Pháp, nơi bùng phát dịch cúm gia cầm chủng độc lực cao này.

Thông báo của Tổng cục Hải quan và Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn Trung Quốc nêu rõ kể từ ngày 5/1, việc gửi hoặc mang gia cầm và các sản phẩm liên quan từ Pháp vào Trung Quốc đều sẽ bị cấm, bất kỳ sản phẩm nào như vậy cũng sẽ bị trả lại hoặc tiêu hủy. Thông báo cũng yêu cầu các cơ quan hải quan, phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc nỗ lực ngăn chặn nhập khẩu các mặt hàng này.

Trước đó, cúm gia cầm đã được phát hiện tại nhiều nước ở châu Âu, trong đó có Đức, Pháp, Hà Lan, Anh, Bỉ. Việc dịch cúm gia cầm lây lan nhanh chóng ở châu Âu có nguy cơ đẩy ngành chăn nuôi gia cầm của châu lục này rơi vào tình trạng đáng báo động khi các đợt bùng phát trước đó đã khiến hàng chục triệu con gia cầm bị tiêu hủy.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...