Các nước vùng Vịnh khôi phục quan hệ với Qatar

Thứ 4, 06/01/2021 | 09:54:17
323 lượt xem

Ngày 5/1, A-rập Xê-ut cùng UAE, Bahrain và Ai Cập đã nhất trí khôi phục quan hệ với Qatar, sau hơn 3 năm rưỡi tiến hành phong tỏa quốc gia Arab này. Thông báo trên được đưa ra sau khi hội nghị thượng đỉnh Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) bế mạc ở thành phố Al-Ula.

Thông báo cho biết A-rập Xê-ut và 3 nước đồng minh có quyết tâm chính trị và thiện chí để đảm bảo việc thực thi thỏa thuận khôi phục quan hệ ngoại giao cũng như trên nhiều lĩnh vực khác với Ca-ta, trong đó gồm cả nối lại các chuyến bay thương mại, qua đó khép lại những khác biệt giữa các bên.

Trước đó cùng ngày, tại hội nghị thượng đỉnh GCC, lãnh đạo 6 nước thành viên GCC đã cùng ký 2 văn kiện hướng tới đoàn kết và ổn định, gồm Tuyên bố Al-Ula và thông cáo chung của hội nghị. 

Từ tháng 6/2017, Arập Xê-út cùng 1 số nước đồng minh đã cắt đứt quan hệ và liên kết vận tải với Ca-ta, cáo buộc nước này quá gần gũi với Iran và ủng hộ các nhóm Hồi giáo cấp tiến. Đến nay Đô-ha vẫn bác bỏ những cáo buộc này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...