Năm 2020 doanh nghiệp giảm 50% doanh thu vì dịch bệnh

Thứ 3, 05/01/2021 | 00:00:00
735 lượt xem

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực may mặc xuất khẩu, sản xuất của công ty cổ phần may xuất khẩu Tân Phong Shinwoo huyện Thái Thụy đang chịu tổn thất khi lượng đơn đặt hàng giảm nghiêm trọng trước nhu cầu tiêu thụ sụt giảm mạnh tại các thị trường xuất khẩu do tác động của đại dịch Covid -19.

Công ty cổ phần may xuất khẩu Tân Phong Shinwoo huyện Thái Thụy đang thu hút và tạo việc làm cho 200 lao động với mức thu nhập bình quân 6 triệu/người/tháng. 

Tuy nhiên từ đầu năm đến nay sản xuất của đơn vị này đang gặp rất nhiều khó khăn, trong bối cảnh người tiêu dùng tại các thị trường xuất khẩu may mặc lớn nhất thế giới đang chịu các lệnh phong toả, giãn cách xã hội, nhu cầu đối với sản phẩm ngành dệt may, da giày tụt dốc, khiến nhiều nhà nhập khẩu hàng hoá hủy bỏ đơn hàng cũ và không đặt đơn hàng mới. Hàng hóa tồn kho, doanh thu sụt giảm tới 50% không chỉ trong 3 quý đầu năm, mà ngay ở quý 4 hàng hóa xuất khẩu cũng gặp nhiều khó khăn. 

Từ thực tiễn đại dịch cho thấy ở phân khúc dệt may các sản phẩm cao cấp bị ảnh hưởng nặng nề hơn nhiều so với những đơn vị gia công hàng phổ thông. Theo tính toán của doanh nghiệp này thì đối với ngành hàng da như đơn vị đang thực hiện sẽ tiếp tục còn khó khăn ngay cả trong năm 2021.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...