Cựu Thủ tướng Nhật Bản xin lỗi công chúng

Thứ 6, 25/12/2020 | 00:00:00
494 lượt xem

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo ngày 24/12 đã tổ chức họp báo, công khai xin lỗi công chúng do bê bối liên quan tới sử dụng quỹ chính trị mà không báo cáo khi còn tại nhiệm, dù ông không bị truy tố.

Tại cuộc họp báo, cựu Thủ tướng Abe đã xin lỗi vì đưa ra báo cáo sai lệch trước Quốc hội liên quan đến cáo buộc nhóm chính trị của ông đã kê khai thiếu minh bạch khoản thu chi của các bữa tiệc mời những người ủng hộ lên tới 40 triệu yên, tương đương gần 400 nghìn đôla Mỹ. Theo luật pháp Nhật Bản, việc không liệt kê chi phí vào báo cáo chi tiêu thường niên được coi là phạm pháp.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo: “Dù tôi không biết về vấn đề đó, nhưng tôi vẫn cảm thấy mình có trách nhiệm về đạo đức. Tôi thực sự lấy làm tiếc và xin lỗi mọi người từ tận đáy lòng. Tôi cũng nhận thấy trách nhiệm chính trị của những sai lầm này là rất lớn và tôi thừa nhận nó rất nghiêm trọng.”

Lời xin lỗi của ông Abe được đưa ra sau khi cơ quan công tố Tokyo cùng ngày quyết định không khởi tố ông Abe. Tuy nhiên, cựu Thủ tướng Nhật Bản vẫn phải giải trình trước Quốc hội trong ngày 25/12 về vấn đề này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...