Chuyến bay thương mại đầu tiên giữa Israel và Maroc

Thứ 4, 23/12/2020 | 00:00:00
536 lượt xem

Sau khi đạt được thỏa thuận bình thường hóa quan hệ dưới sự trung gian của Mỹ, ngày 22/12, một phái đoàn gồm các quan chức Israel và Mỹ đã đáp chuyến bay thương mại trực tiếp đầu tiên tới Ma-rốc.

Chuyến bay của hãng hàng không Israel El Al cất cánh từ Tel Aviv đến thủ đô Rabat của Maroc, không chỉ đánh dấu cột mốc mới trong tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa hai nước mà còn mở ra cơ hội du lịch Maroc cho hàng trăm nghìn người Israel. 

Theo kế hoạch, phái đoàn quan chức Israel và Mỹ sẽ ở thăm Maroc trong 2 ngày và chứng kiến lãnh đạo của Israel và Maroc ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác. 

Ông Jared Kushner - Cố vấn Tổng thống Mỹ: Chúng ta có một số thỏa thuận hy vọng sẽ được ký kết trong chuyến thăm này và sẽ mở đường cho hòa bình giữa Israel với Maroc.

Ông Jared Kushner là cố vấn của Tổng thống Mỹ và người đã thúc đẩy kế hoạch hòa bình Trung Đông của Washington. Hiện cố vấn Kushner và nhóm công tác của ông đang đàm phán với một số quốc gia Arab và Hồi giáo khác ở khu vực với hy vọng sẽ giúp Israel có thêm được một thỏa thuận bình thường hóa quan hệ nữa  trước khi Tổng thống Donald Trump mãn nhiệm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...