Tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cổng trường học

Thứ 7, 05/12/2020 | 00:00:00
1,151 lượt xem

Với sự tiện lợi, giá cả phải chăng nhưng không kém phần đa dạng và hấp dẫn, từ lâu thức ăn bày bán trước cổng trường học đã trở nên quen thuộc với học sinh và phụ huynh các nhà trường. Tuy nhiên, bên cạnh sự thuận tiện này lại tiềm ẩn những nguy cơ gây ngộ độc.

Ghi nhận tại khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Nhi Thái Bình, vào những đợt cao điểm, trong khoa có tới hàng chục trẻ ngộ độc thức ăn. Chủ yếu trẻ vào trong tình trạng nôn nhiều, tiêu chảy. Nhiều trẻ mất nước rất nặng kèm theo rối loạn điện giải. Một trong những nguyên nhân có liên quan đến thực phẩm bày bán trước cổng trường.

 Trẻ nhập viện nguyên nhân có liên quan đến thực phẩm bày bán trước cổng trường

Bác sĩ Đoàn Duy Khánh, khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Nhi Thái Bình 

Những thực phẩm ấy có thể ảnh hưởng đến chức năng của cơ quan nội tạng và.. có thể gây bệnh lý mãn tính của đường tiêu hóa, trẻ có thể rối loạn tiêu hóa tái đi tái lại, thậm chí 1 số chức năng của các cơ quan cũng ảnh hưởng theo.. ảnh hưởng nhiều đến cả sự phát triển trí tuệ và thể chất của trẻ.  

        

Trước những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình đang tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, yêu cầu các hàng quán thực hiện nghiêm quy tắc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình đang tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm xunh quanh trường học

Bà Tạ Thị Diễm Hương, Trưởng phòng Thông tin – Truyền thông, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình 

Chúng tôi đã tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về ATTP kéo dài 4 năm. Bên cạnh đó tổ chức treo các poster tuyên truyền về rửa tay sạch. Trong những năm tới chúng tôi cũng dự kiến kế hoạch là tăng cường công tác tuyên truyền với học sinh cũng như chủ cơ sở trực tiếp kinh doanh xung quanh trường học.    

    

Sau sự tuyên truyền, hướng dẫn của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình, nhiều người kinh doanh các thực phẩm chế biến sẵn ở cổng trường đã có thay đổi trong nhận thức về an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình kiểm tra, giám sát

tuyên truyền

và ký cam kết với các cơ sở kinh doanh thực phẩm phục vụ trường học

Chị Hoàng Thị Mai Anh, bán hàng cổng trường tiểu học Quang Trung, TP Thái Bình 

Được sự tuyên truyền của Chi cục, chúng tôi có thêm kiến thức để đảm bảo VSATTP trong chế biến thức ăn cho các cháu và sẽ chấp hành nghiêm túc.    


Chị Nguyễn Thị Hoài, bán hàng cổng trường tiểu học Quang Trung, TP Thái Bình

Chúng tôi sử dụng găng tay khi chế biến và nguyên liệu thì mua ở tận công ty có uy tín rõ ràng. 


Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình cũng khuyến cáo phụ huynh học sinh nên sáng suốt trong việc lựa chọn thực phẩm ở bên ngoài cổng trường. Không nên mua ở những nơi gần cống rãnh, không được che đậy an toàn, đựng sản phẩm trong những dụng cụ không đảm bảo.   

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...