Hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái

Thứ 4, 02/12/2020 | 00:00:00
1,521 lượt xem

Tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bình Minh, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, Chi Cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Thái Bình phối hợp với ngành giáo dục tỉnh ra mắt câu lạc bộ bạn gái tiêu biểu - Đây là mô hình điểm thứ hai của huyện Kiến Xương, được Chi cục Dân số Kế hoạc hóa gia đình xây dựng trong năm 2020.

Tuyên truyền về giới cho các em học sinh

Tham gia câu lạc bộ các em được hỗ trợ, cung cấp các kiến thức cơ bản về phát triển tâm sinh lý tuổi dậy thì, hiểu về sự phát triển cơ thể của bạn nam và nữ, hiểu về bình đẳng giới,... từ các bạn tiêu biểu các em sẽ chia sẻ kiến thức cho gần 700 học sinh trong truyền. Mô hình được các cô giáo thuộc ban giám hiệu, cô tổng phụ trách, giáo viên chủ nhiệm, cán bộ dân số xã, huyện, tỉnh chịu trách nhiệm cung cấp những kiến thức, hướng hoạt động của mô hình.

Ra mắt mô hình CLB bạn gái tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bình Minh, huyện Kiến Xương

 Từ năm 2015, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh đã triển khai mô hình “Hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái” tại 6 xã thuộc hai huyện Tiền Hải và Vũ Thư với sự tham gia của các em học sinh đang theo học tại các trường THCS, THPT. Tham gia mô hình, các em được truyền thông, nói chuyện chuyên đề về giới, bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh. Mục tiêu của mô hình “Hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái” là nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái trong gia đình, cộng đồng và xã hội; nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh cho cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, giáo viên và học sinh các trường THCS, THPT. Từ đó, giúp các em học sinh có thái độ, hành vi đúng đắn, trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong gia đình và xã hội.

Bùi Minh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...