NATO mời ông Joe Biden dự Hội nghị thượng đỉnh

Thứ 3, 01/12/2020 | 09:29:19
431 lượt xem

Dù chưa quyết định thời điểm cụ thể tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sắp tới nhưng hôm qua Tổng thư ký NATO Gien Jens Stoltenberg đã mời ông Joe Biden- người được truyền thông Mỹ đưa tin đắc cử Tổng thống thứ 46 của Mỹ, tham dự Hội nghị này sau khi nhậm chức.

Tuyên bố được đưa ra trước thềm cuộc họp cấp Bộ trưởng của NATO trong tuần này để bàn về chiến lược chung của tổ chức này, đặc biệt trong vấn đề củng cố vai trò của NATO như là nhân tố chủ chốt của phương Tây.

Hồi tuần trước, cả Tổng thư ký NATO và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Sác-lơ Mi-sen (Charles Michel) đều có cuộc điện đàm với ông Bai-đơn đề nghị ông xây dựng lại mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương và gặp gỡ các đồng minh châu Âu của Washington vào năm tới. Trong đó, Tổng thư ký NATO Xtôb-ten-bớc đã cảm ơn ông Bai-đơn “vì là người ủng hộ lâu dài của NATO và mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương”, trong khi ông Mi-sen “đề xuất xây dựng lại mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương bền chặt hơn”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...