Năm 2020 ghi dấu mùa mua sắm khác biệt tại Mỹ

Chủ nhật, 29/11/2020 | 14:18:41
1,125 lượt xem

5,1 tỷ USD là số tiền mà người dân Mỹ đã chi ra cho các đơn hàng trực tuyến trong ngày Lễ Tạ ơn 26/11. Kỷ lục mới về doanh thu trực tuyến này đã cho thấy một bước chuyển lớn trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng tại Mỹ, mà nguyên nhân là do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo thống kê, trong ngày Lễ Tạ ơn lễ ngay trước ngày Black Friday - một trong những ngày mua sắm tưng bừng nhất trong năm tại Mỹ - doanh thu bán hàng đã tăng 21,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài đặt online, vẫn có một bộ phận người dân tới mua hàng trực tiếp tại cửa hàng và các trung tâm thương mại, nhưng thời gian mua sắm rất nhanh gọn. 

Năm nay, các mặt hàng vẫn giảm giá cực sốc, đặc biệt là thời trang, điện tử điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất… Mặc dù vậy, bãi đậu xe trống trơn, nhân viên bán hàng và phục vụ nhiều hơn khách hàng tại các cửa hàng, không còn cảnh mọi người sẵn sàng chờ từ đêm hôm trước để mua hàng giảm giá như những năm trước. Không còn ai muốn xếp hàng, chen lấn vào đám đông để mua đồ khi dịch bệnh vẫn trực tiếp đe dọa cuộc sống của hàng triệu người dân mỗi ngày.

Ngày hội mua sắm Black Friday năm nay là một biểu hiện rõ nét của dịch bệnh COVID-19 tới thói quen tiêu dùng của người dân Mỹ, khi việc mua sắm trực tuyến hay những chiếc khẩu trang, nước rửa tay và miếng chắn giọt bắn tại các cửa hàng bán lẻ đã dần trở nên quen thuộc.  

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...