Người dân trở lại khu vực Nagorny Karabakh

Thứ 5, 26/11/2020 | 14:59:37
304 lượt xem

Trong bối cảnh giao tranh tại Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc đã lắng xuống nhờ thỏa thuận hòa bình do Nga làm trung gian, khoảng 25 nghìn người đã trở lại khu vực trong những ngày qua.

Theo giới chức khu vực, khoảng 1/6 số người tha hương đã trở lại sau khi thỏa thuận hòa bình được ký kết hôm 9/11.

Trong khi đó, quân đội Azerbaijan đã tiến vào huyện Can-ba-gia, khu vực thứ 2 trong 3 huyện được bàn giao theo thỏa thuận hòa bình. Phát biểu trước toàn dân nhân sự kiện này, Tổng thống Azerbaijan cam kết sẽ tái thiết và hồi sinh khu vực Armenia trao trả. 

Cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tay-íp Éc-đô-gan cho biết ông đã điện đàm với người đồng cấp Nga để thảo luận về khả năng tăng cường nỗ lực duy trì lệnh ngừng bắn, theo đó sẽ có thêm các nước khác trong khu vực tham gia. Tuy nhiên, ông không nêu rõ đó là những nước nào.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...