Đại hội Hội nhà văn lần thứ X

Thứ 5, 26/11/2020 | 10:22:33
1,042 lượt xem

Sau 2 ngày làm việc, đến sáng nay - 25/11, đại hội Hội nhà văn Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới với 11 người. Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều được bầu là Chủ tịch mới Hội Nhà văn Việt Nam. Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dự và phát biểu tại Đại hội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Võ Văn Thưởng chúc mừng các nhà văn, những người sáng tạo chân chính trên lĩnh vực văn hóa và tinh thần sẽ cống hiến nhiều tác phẩm mới, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh; Văn học nghệ thuật nói chung và văn học nói riêng đã có vai trò, vị trí quan trọng, đặc biệt trong xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ độc lập, tự chủ của nước nhà. Trong suốt 2 cuộc kháng chiến của dân tộc, nhiều nhà văn theo tiếng gọi của Tổ quốc đã tự nguyện bước vào kháng chiến, kiến quốc. Nhiều người vừa cầm bút, vừa cầm súng và không ít người đã ngã xuống vì độc lập, tự do. Những trang viết của các nhà văn được viết trong khói lửa chiến tranh ngày nay đã trở thành di sản lớn của đất nước. Phát huy những truyền thống vẻ vang đó, đồng chí Võ Văn Thưởng mong muốn Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khóa mới sẽ mang đến năng lượng mới, cảm hứng sáng tạo mới cho các Hội viên, để văn học Việt Nam sẽ ghi dấu thêm những tác phẩm hay hơn nữa, đặc biệt là dòng văn học thiếu nhi, đóng góp đáng kể cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đánh giá về những hạn chế trong hoạt động của Hội nhiệm kỳ qua, nhà thơ Hữu Thỉnh, chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam thắng thắn thừa nhận, mặc dù có nhiều đổi mới về tư duy văn học, nhưng cho đến nay vẫn còn rất ít tác phẩm đủ sức trở thành các hiện tượng văn học, có sức khái quát cao như các tác phẩm văn học Việt Nam trong thế kỷ trước. Tuy nhiên, Hội cũng đã có nhiều hoạt động đáng kể, từng bước đưa đời sống văn học đất nước trở nên năng động hơn, thích ứng với yêu cầu mới của đời sống xã hội. 

Sau 2 ngày làm việc, Đại hội Hội nhà văn Việt Nam khóa X đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có 11 thành viên. Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều được bầu làm Chủ tịch hội nhà văn Việt Nam khóa X, 2 phó chủ tịch Hội là nhà thơ Trần Đăng Khoa và nhà văn Nguyễn Bình Phương. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...