Anh nới lỏng biện pháp phòng dịch vào Giáng sinh

Thứ 5, 26/11/2020 | 09:50:55
256 lượt xem

Chính quyền tất cả 4 vùng thuộc Vương quốc Anh, gồm England, Scotland, Wales và Bắc Ireland đã ra một tuyên bố chung cho biết các biện pháp hạn chế tiếp xúc xã hội và đi lại nhằm chống dịch COVID-19 - sẽ được nới lỏng trên toàn vương quốc từ ngày 23-27/12. Quyết định này cho phép tối đa 3 hộ gia đình có thể tụ họp cùng đón Giáng sinh.

Cho đến nay 4 vùng gồm Anh, Scotland, Wales và Bắc Ireland đã thực hiện các cách tiếp cận khác nhau để xử lý đại dịch. Nhưng, các nhà lãnh đạo đã đạt được thỏa thuận về các quy tắc quản lý trong thời gian lễ hội.


Ông Michael Gove - Bộ trưởng Nội các Anh: “ Chúng ta đều biết rằng Giáng sinh năm nay sẽ không giống như nhiều năm trước, nhưng tất cả các chính phủ đều nhất trí rằng nên cân bằng nhu cầu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và nhu cầu được ở bên gia đình, người thân trong dịp lễ.”



 Tuyên bố nhấn mạnh năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn với tất cả mọi người, nhiều nhóm tôn giáo và cộng đồng đã phải thay đổi cách tổ chức các sự kiện quan trọng để phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, VQ Anh nhấn mạnh rằng việc tổ chức tụ họp "phải rất hạn chế và thận trọng".



Bà Nicola Sturgeon - Thủ hiến Scotland: “Quy định nới lỏng cho phép tụ họp 3 gia đình sẽ chỉ được áp dụng đối với các cuộc tụ họp tại nhà riêng, các không gian ngoài trời và nơi cầu nguyện.”


Các cuộc gặp gỡ tại nhà hàng, câu lạc bộ... vẫn phải giới hạn nhóm nhỏ hơn. Thủ hiến Scotland cho biết việc gặp gỡ bạn bè và người thân rất quan trọng vào dịp Giáng sinh, song bà cảnh báo các biện pháp hạn chế sẽ không được nới lỏng vào dịp Năm Mới. 

Trong khi đó, Thủ hiến xứ Wales bày tỏ do dự về việc nới lỏng các quy định, song cho rằng "tốt hơn là nên áp dụng những quy định chung" trên toàn nước Anh, theo đó "mọi người có một khuôn khổ để hành động có trách nhiệm".



Ông Mark Drakeford - Thủ hiến xứ Wales: “Đó không phải là sự lựa chọn giữa thư giãn hoặc không thư giãn, mà là một hình thức thư giãn có những quy tắc mà mọi người sẽ nhận ra, cho phép mọi người tận hưởng Giáng sinh nhưng sẽ làm điều đó một cách có kiểm soát.”


Đến nay Anh đã ghi nhận gần 56.000 ca tử vong vì COVID-19, cao nhất châu Âu. Bộ trưởng Y tế Matt Hancock bày tỏ hy vọng vaccine có thể đưa nước Anh trở lại cuộc sống "bình thường" vào dịp lễ Phục sinh, tức là khoảng tháng 3/2021.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...