Hệ thống y tế Tây Ban Nha giảm bớt áp lực

Thứ 4, 25/11/2020 | 09:49:47
324 lượt xem

Tây Ban Nha là một trong những điểm nóng của đại dịch COVID-19 tại châu Âu. Tuy nhiên thời gian gần đây, nỗ lực ngăn chặn và kiểm soát dịch của chính quyền nước này đã có nhiều dấu hiệu khả quan, khi số ca mắc mới đã có xu hướng giảm, qua đó giúp giảm bớt áp lực lên dịch vụ y tế công.

Theo Bộ Y tế Tây Ban Nha, hiện tỷ lệ mắc COVID-19 ở nước này là 374 ca trên 100 nghìn, giảm so với con số gần 500 hồi tuần trước, qua đó phản ánh tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát. Tỷ lệ bệnh nhân phải nhập viện điều trị, kể cả giường thường và cấp cứu cũng giảm, qua đó giảm tải áp lực lên hệ thống y tế. 

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Tây Ban Nha đã ghi nhận hơn 43 nghìn ca tử vong trong tổng số hơn 1,6 triệu ca mắc, đứng thứ 2 châu Âu sau Pháp. Hồi tháng 10, Tây Ban Nha đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp trong 6 tháng, cũng như cho phép chính quyền các vùng được phép áp đặt giới nghiệm và các hạn chế khác.

Trong thông báo mới nhất, chính phủ Tây Ban Nha hôm qua cho biết nhân viên y tế tại các trại dưỡng lão và những người cao tuổi sống tại đây sẽ là nhóm đối tượng đầu tiên được tiêm vắc-xin COVID-19, khi nước này khởi động chương trình tiêm chủng toàn quốc đầu năm sau.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...