LHQ lên tiếng về Hiệp ước Bầu trời Mở

Thứ 3, 24/11/2020 | 15:42:30
1,128 lượt xem

Liên Hợp quốc ngày 23/11 đã lên tiếng về việc Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp ước bầu trờ mở từ ngày 22/11 sau 6 tháng từ khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố ngừng tham gia hiệp ước này.

Liên hợp quốc cho biết lấy làm tiếc về quyết định của Mỹ khi rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở, đồng thời khẳng định các bên tham gia Hiệp ước sẽ vẫn tiếp tục thực hiện các cam kết của mình. Theo LHQ, những cam kết và biện pháp xây dựng lòng tin của các nước quan trọng hơn bao giờ hết.

Trước đó, Nga và Đức cũng lấy làm tiếc trước hành động của Mỹ, trong khi Trung Quốc chỉ trích việc Washington rút khỏi hiệp ước nàycho rằng hành động của Mỹ sẽ làm ảnh hưởng xấu tới các nỗ lực kiểm soát vũ khí trong tương lai.

Hiệp ước Bầu trời Mở được ký kết năm 1992 và có hiệu lực từ năm 2002, cho phép 35 quốc gia thành viên thực hiện các chuyến bay do thám không vũ trang trên không phận của nhau.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...