Tổng thống D. Trump sẵn sàng chuyển giao quyền lực

Thứ 3, 24/11/2020 | 15:35:43
536 lượt xem

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23/11 tuyên bố ông đã cho phép người đứng đầu Cơ quan Quản lý dịch vụ tổng hợp (GSA) được bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực cho đội ngũ của ứng cử viên Joe Biden. Tuy nhiên, ông Trump khẳng định tiếp tục theo đuổi các khiếu nại pháp lý liên quan tới kết quả cuộc bầu cử Tổng thống hôm 3/11.

Trên Twitter, Tổng thống Trump nêu rõ các vụ kiện vẫn sẽ tiếp tục và tin tưởng vào chiến thắng. Tuy nhiên, ông Trump nhấn mạnh những thủ thục ban đầu về chuyển giao quyền lực là vì lợi ích của nước Mỹ. 

Ông Joe Biden đã hoan nghênh quyết định của chính quyền Tổng thống Trump, khẳng định đây là một bước đi rất quan trọng để "chuyển giao quyền lực suôn sẻ và hòa bình."

Cùng ngày, bang Michigan đã chính thức xác nhận chiến thắng của ông Biden khi giành được nhiều hơn ông Trump gần 156.000 phiếu phổ thông trong số 5,5 triệu phiếu bầu tại bang này. Trong khi đó, theo yêu cầu của Tổng thống Trump, bang Georgia sẽ bắt đầu tiến hành kiểm phiếu lại vào tối nay. 

Kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 3/11 do các phương tiện truyền thông công bố cho thấy ứng cử viên Biden giành được hơn 79,6 triệu phiếu phổ thông, trong khi ông Trump giành được hơn 73,6 phiếu phổ thống. Sau ngày tổng tuyển cử, ông Trump nhiều lần cáo buộc có gian lận, đồng thời tiến hành các hoạt động pháp lý tại một số bang quan trọng nhằm đảo ngược kết quả bầu cử. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...