Ông J.Biden chuẩn bị đội ngũ nhân sự

Thứ 3, 24/11/2020 | 15:35:47
287 lượt xem

Sau khi Tổng thống Donald Trump có động thái sẵn sàng cho quá trình chuyển giao quyền lực, cùng ngày hôm qua, ông Giâu Bai-đơn đã lựa chọn một số nhân vật cho các vị trí hàng đầu Nội các và Nhà Trắng. Các nhân vật được lựa chọn đều được đánh giá là những chính khách có tư tưởng cấp tiến.

Trong chính quyền dự kiến của ông Biden, ông Antony Blinken sẽ giữ chức Ngoại trưởng, ông Jake Sullivan là Cố vấn An ninh quốc gia, ông Alejandro Mayorkas giữ chức Bộ trưởng An ninh Nội địa, bà Avril Haines là Giám đốc Tình báo quốc gia và bà Linda Thomas-Greenfield sẽ là Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc. Bên cạnh đó, ông Biden cũng chỉ định cựu Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang (Fed) Janet Yellen làm Bộ trưởng Tài chính. Nếu chính thức được bổ nhiệm, bà Yellen sẽ trở thành nữ Bộ trưởng Tài chính Mỹ đầu tiên trong lịch sử Mỹ. 

Cùng này, Đội ngũ phụ trách công tác chuyển giao quyền lực của ông Biden cho biết cựu Ngoại trưởng John Kerry sẽ được bổ nhiệm làm đặc phái viên để lãnh đạo các nỗ lực chống biến đổi khí hậu. Trước đó, “cuộc chiến giải cứu khí hậu” là cụm từ được ông Biden nhấn mạnh nhiều lần sau bầu cử, coi đây là 1 trong 5 ưu tiên hàng đầu của mình. Nếu được bổ nhiệm, ông Kerry có vai trò quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch khí hậu trị giá 2.000 tỷ USD của ông Biden, trong đó kêu gọi đạt mức phát thải bằng 0 vào năm 2050, đầu tư lớn vào năng lượng sạch và nỗ lực xanh hóa ngành giao thông vận tải.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...