Giáng sinh mùa dịch vẫn đong đầy ý nghĩa

Thứ 2, 23/11/2020 | 15:49:41
757 lượt xem

Một mùa Giáng sinh nữa lại đang đến gần, thế nhưng không khí lễ hội năm nay chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi đại dịch COVID-19, khiến nhiều hoạt động vui chơi giải trí và đi thăm người thân buộc phải hạn chế. Nhưng dù sao đi nữa, tinh thần của một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp và sum vầy vẫn lan tỏa mạnh mẽ, trở thành sức mạnh để tất cả cùng nhau vượt qua mọi khó khăn giữa mùa dịch bệnh.

Champs Elysees – đại lộ đẹp nhất của thủ đô Paris, Pháp, đã được khoác lên mình sắc đỏ tươi để chào đón mùa Giáng sinh 2020. Thế nhưng, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đêm đón Giáng sinh năm nay sẽ chỉ có một số khách mời tham dự, trong đó có Thị trưởng thành phố. Có lẽ đối với người dân Pháp, dù đất nước vẫn đang trong giai đoạn phong tỏa để hạn chế lây lan dịch bệnh song hình ảnh một “kinh đô hoa lệ” sầm uất vẫn sống mãi trong lòng họ, trở thành sức mạnh để tất cả cùng nhau đoàn kết sớm vượt qua đại dịch. 

Còn tại Anh, làn sóng dịch mới đã khiến nhiều người dân nơi đây không thể tận hưởng một mùa Giáng sinh trọn vẹn và bình thường như mọi năm. Tuy nhiên, chính phủ cũng đang nỗ lực để mọi người dân đều có thể đoàn tụ cùng gia đình trong đêm Giáng sinh, đồng thời vẫn đảm bảo các quy định an toàn phòng chống dịch. 

Mùa Giáng sinh năm nay có thể không lung linh, rực rỡ, không sầm uất như mọi năm, nhưng dẫu sao cũng sẽ trở thành một kỷ niệm không thể nào quên và trở thành một động lực tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho người dân trên toàn thế giới cùng nhau nâng cao ý thức trách nhiệm phòng dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường trước khi dịch bệnh bùng phát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...