Bầu cử Mỹ vẫn diễn biến phức tạp

Thứ 2, 23/11/2020 | 15:22:25
449 lượt xem

Cuộc bầu cử Mỹ vẫn đang có những diễn biến phức tạp. Trong khi đội ngũ tranh cử của ông Giâu Bai-đừn đang xúc tiến kế hoạch thành lập nội các mới, thì đội ngũ của ông Trump tiếp tục có những thách thức pháp lý.

Cố vấn cấp cao Ron Klain của ông Biden hôm qua cho biết đại diện của đảng Dân chủ sẽ công bố các đề cử cho những vị trí ở Nhà Trắng vào ngày mai 24/11. Ngoài ra, đảng này cũng đang lên kế hoạch tổ chức lễ tuyên thệ nhậm chức cho ông Biden với quy mô có thể thu hẹp hơn do đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp. Nước Mỹ đang đứng trước nguy cơ đối mặt với làn sóng COVID-19 mới do tác động kép của cúm mùa và nhiều lễ hội lớn cuối năm.  

Trong khi đó, đội ngũ tranh cử của Tổng thống Donald Trump vẫn đang thúc đẩy cuộc chiến pháp lý về gian lận phiếu bầu tại nhiều bang quan trọng. Mới nhất, đội ngũ của ông Trump đã nộp đơn kháng cáo phán quyết của một thẩm phán liên bang khi bác bỏ đơn khiếu nại của họ tại bang Pennsylvania và cho phép bang này xác nhận chiến thắng cho ông Biden. Ngoài ra, đảng Cộng hòa cũng đang đề nghị hoãn chứng nhận kết quả kiểm phiếu tại hạt Wayne lớn nhất bang Michigan để tiến hành kiểm phiếu lại do nghi ngờ có gian lận. 

Theo đánh giá của giới chuyên gia, những khiếu nại của đội ngũ ông Trump rất khó có thể đảo ngược kết quả bầu cử. Tuy nhiên, việc nhà lãnh đạo Mỹ vẫn từ chối thừa nhận thất bại đã làm dấy lên lo ngại về sự trì hoãn của quá trình chuyển giao quyền lực cho ông Biden.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...