Lễ đếm ngược đến SEA Games 31

Thứ 7, 21/11/2020 | 15:40:55
965 lượt xem

Sáng 21-11, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ Khởi động cùng SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu thời điểm 1 năm trước khai mạc SEA Games 31 cũng như ASEAN Para Games 11 năm 2021 diễn ra tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, đại diện ban tổ chức nhấn mạnh, đây là lần thứ 2 Thủ đô Hà Nội trở thành địa điểm chính thức đăng cai tổ chức SEA Games và ASEAN Para Games. Trong bối cảnh tiếp tục ứng phó với những tác động của dịch COVID-19, Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức trong công tác chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nước trong khối ASEAN.

Ban Tổ chức cũng đã chính thức công bố bộ nhận diện SEA Games 31, gồm: Khẩu hiệu, biểu trưng, biểu tượng vui...và thực hiện thực hiện nghi thức khởi động chương trình đếm ngược 1 năm tới SEA Games 31.

Sau nhiều tháng bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, sự kiện khởi động cho SEA Games 31 lần này được các vận động viên chào đón rất hào hứng.

Vận động viên Quách Công Lịch – Đội tuyển Điền kinh Việt Nam:“ Tôi thấy rất là sôi động và hào hứng khi tham dự sự kiện ngày hôm nay. Tôi và các đồng đội sẽ cố gắng hết sức tiếp tục tập luyện để đợi đến ngày giải đấu chính thức diễn ra.”

Vận động viên Nguyễn Thị Huyền – Đội tuyển cử tạ Việt Nam: “ Em vẫn đang trong tư thế sẵn sàng và chuẩn bị cho mình tinh thần tốt nhất để chuẩn bị cho kỳ seagames tại Việt Nam. Là một nước chủ nhà thì em sẽ cố gắng để đạt được thành tích cao nhất..”

Theo Đề án tổng thể đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Sea games 31 sẽ bắt đầu từ ngày 21/11/2021 đến đầu tháng 12/2021 tại Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố lân cận.Về các môn thể thao mà các quốc gia khu vực Đông Nam Á đề xuất, Ban tổ chức SEA Games 31 đã đưa thêm vào 4 môn thi đấu là: Bowling, E-sports, Ba môn phối hợp và Jujitsu. Như vậy, SEA Games 31 dự kiến sẽ tổ chức 40 môn thể thao và hơn 520 nội dung thi đấu.Sau đó, Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11) được tổ chức trong tháng 12/2021 tại thủ đô Hà Nội.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...