Amazon ra mắt hiệu thuốc trực tuyến

Thứ 6, 20/11/2020 | 22:27:43
396 lượt xem

Sau các mặt hàng như sách, đồ gia dụng, thực phẩm tươi sống và thậm chí là các nội dung giải trí trực tuyến, tập đoàn thương mại điện tử Amazon của Mỹ đã vừa ra mắt thêm một lĩnh vực mới, đó là bán thuốc kê theo đơn.

Theo thông báo của Amazon, người tiêu dùng Mỹ giờ đây có thể đặt mua thuốc theo đơn trực tiếp từ trang web hoặc ứng dụng di động của mình. Khách hàng có thể sử dụng bảo hiểm hoặc thanh toán bằng tiền, có chiết khấu giá thuốc và nhận được hàng giao miễn phí trong hai ngày.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia phân tích, Amazon sẽ không dễ thành công trong lĩnh vực này.

Ông Charlie O'shea - Chuyên gia phân tích bán lẻ của Moody's: “Sẽ không dễ dàng gì cho Amazon khi bước chân vào lĩnh vực dược phẩm, bởi nó sẽ còn khó hơn ngành thực phẩm. Khách hàng thường có mối quan hệ sâu sắc hơn với hiệu thuốc họ hay mua. Vì vậy Amazon sẽ phải xây dựng được một mô hình đủ hấp dẫn để lôi kéo mọi người thay đổi.”

Mặc dù vậy, với sức mạnh của một "gã khổng lồ" trong lĩnh vực hậu cần và mạng lưới kho hàng, tài xế, theo nhiều chuyên gia, việc gia nhập vào thị trường này là một quyết định hợp lý, đặc biệt vào thời điểm ngày càng có nhiều người phải ở nhà vì đại dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...