Biến thể virus SARS-CoV-2 ở chồn có thể đã biến mất

Thứ 6, 20/11/2020 | 22:31:27
1,182 lượt xem

Bộ Y tế Đan Mạch hôm qua cho hay một biến thể của virus SARS-CoV-2 xuất hiện tại các trang trại nuôi chồn ở nước này nhiều khả năng đã bị tiêu diệt. Thông tin trên được đưa ra chỉ 2 tuần sau khi có cảnh báo về nguy cơ biến thể này sẽ làm giảm hiệu quả của các vaccine phòng COVID-19 trong tương lai.

Trong một thông báo, bộ trên cho biết kể từ hôm 15/9 đến nay, chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào liên quan tới biến thể virus SARS-CoV-2 ở chồn. Do đó, họ cho rằng biến thể này có thể đã biết mất.

Ngoài ra, do tình hình dịch bệnh tại phía Bắc Đan Mạch, nơi tập trung nhiều các trang trại nuôi chồn, cũng đã được cải thiện đáng kể nên chính phủ nước này quyết định sẽ nới lỏng các biện pháp phong tỏa vốn được áp dụng từ hôm 5/11 vừa qua. Tuy nhiên, kế hoạch tiêu hủy 15-17 triệu cá thể chồn vẫn sẽ được tiến hành nhằm đảm bảo dịch bệnh không quay trở lại. 

Đan Mạch là quốc gia xuất khẩu lông chồn lớn nhất thế giới với doanh thu khoảng 670 triệu euro (792 triệu USD) mỗi năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...