Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh ASEAN-EU

Thứ 6, 20/11/2020 | 22:31:34
383 lượt xem

Hôm qua, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh ASEAN-EU lần thứ 8 đã diễn ra tại Singapore theo cả hai hình thức trực tuyến và trực tiếp. Với chủ đề “Tiến tới một ASEAN mạnh mẽ, tự cường và phát triển bao trùm”, hội nghị thu hút sự tham gia của hơn 250 đại biểu là các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo các doanh nghiệp ở châu Âu và Đông Nam Á. Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Trần Tuấn Anh đã có bài phát biểu quan trọng ngay phiên khai mạc.

Hội nghị tập trung thảo luận về chuyển đổi và thúc đẩy phát triển kinh tế số, thương mại điện tử, chăm sóc sức khỏe với chi phí phù hợp ở ASEAN và cơ hội cho doanh nghiệp châu Âu tại ASEAN sau đại dịch COVID-19.

Một nội dung quan trọng khác là thúc đẩy quan hệ EU – ASEAN. Cao ủy Thương mại EU cho rằng hai khối cần nâng cấp từ đối tác tự nhiên thành đối tác kinh tế chiến lược của nhau. Bộ trưởng Công thương Việt Nam Trần Tuấn Anh nhấn mạnh EU và ASEAN cần tận dụng các cơ hội tiềm năng để thiết lập tự cường và thịnh vượng kinh tế của cả hai khối. Trong khi đó, Giám đốc điều hành Hội đồng Kinh doanh EU-ASEAN mong muốn hai bên sẽ sớm khởi động đàm phán về  FTA song phương. 

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh ASEAN – EU là sự kiện thường niên quan trọng nhằm đối thoại chính sách về các vấn đề tác động đến doanh nghiệp và các nền kinh tế của cả hai khối.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...