Anh, EU tạm ngừng đàm phán thương mại

Thứ 6, 20/11/2020 | 22:31:22
324 lượt xem

Liên quan đến đàm phán thương mại hậu Brexit giữa Anh và EU. Hôm qua, Trưởng đoàn đàm phán của EU cho biết hai bên đã phải tạm hoãn các cuộc đàm phán do một thành viên trong đoàn EU bị mắc COVID-19. Diễn biến này xảy ra trong bối cảnh Anh và EU không còn nhiều thời gian để thảo luận, do thời hạn chuyển tiếp sẽ chính thức chấm dứt vào cuối năm nay nếu như hai bên không đồng ý gia hạn thêm.

Theo Trưởng đoàn đàm phán EU Mi-sen Bác-ni-ê, các cuộc thảo luận sẽ phải dừng lại trong khoảng thời gian ngắn, song hai bên sẽ bám sát các kế hoạch đã đề ra. Trưởng đoàn đàm phán của Anh Đa-vít Phrót cũng xác nhận thông tin trên, nhưng không cung cấp thêm chi tiết. 

Anh và EU hiện đang trong giai đoạn thảo luận cuối cùng nhằm đạt được một thỏa thuận thương mại hậu Brexit từ đầu năm tới, sau khi thời hạn một năm chuyển tiếp sẽ chính thức kết thúc vào ngày 31/12 tới đây. Tuy nhiên cho đến nay, hai bên vẫn bất đồng trong một loạt vấn đề chính. Việc đàm phán bị dừng lại vì có một thành viên mắc COVID-19 càng làm tăng thêm sức ép về thời gian cho cả hai bên, và nguy cơ về một tương lai Brexit không thỏa thuận đang ngày càng hiện hữu nếu hai bên không thay đổi cách tiếp cận hoặc không kéo dài giai đoạn chuyển tiếp cho nước Anh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...