Argentina thông qua dự thảo ngân sách năm 2021

Thứ 5, 19/11/2020 | 09:43:28
1,697 lượt xem

Ngày 17/11, Quốc hội Argentina đã thông qua dự luật ngân sách năm 2021, trong đó dự kiến Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nền kinh tế lớn thứ 3 Mỹ Latinh này sẽ tăng trưởng 5,5% vào năm sau.

Với 139 phiếu thuận, 20 phiếu chống và 83 phiếu trắng, dự thảo ngân sách vừa được thông qua ước tính Argentina sẽ thâm hụt ngân sách ở mức 4,5% và lạm phát lên tới 29%. Vì thế, dự thảo ngân sách tập trung nguồn lực vào việc phục hồi kinh tế hậu COVID-19 thông qua việc áp dụng các chính sách tài khóa mở rộng.

Hiện Quốc hội Argentina cũng đã bắt đầu thảo luận về dự thảo luật đánh thuế một lần đối với các khối tài sản lớn, nhằm thu về khoảng 4 tỷ USD, tương đương 1,1% GDP. Mức thuế này sẽ được tính từ 2% và tăng dần theo giá trị khối tài sản. Dự kiến khoảng 12.000 người ở Argentina có tài sản trên 200 triệu peso, tương đương 2,6 triệu USD, sẽ thuộc diện đóng thuế này. Số tiền thuế thu được sẽ dành cho hoạt động chống dịch COVID-19, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và đầu tư vào các công trình công cộng nhằm tạo thêm việc làm mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...