Đơn vị cảnh sát toàn nữ chống bạo lực trên mạng

Thứ 5, 19/11/2020 | 09:30:02
573 lượt xem

Để giải quyết vấn đề bạo lực mạng đang ngày càng gia tăng và tập trung nhiều vào nữ giới, cảnh sát Bangladesh đã thành lập một đơn vị đặc biệt toàn nữ với kỳ vọng sẽ giúp các nạn nhân cảm thấy thoải mái hơn khi chia sẻ các vấn đề về bạo lực mạng.

Phụ nữ là nạn nhân chính trong gần 6.100 vụ việc nhờ đến pháp luật để ngăn chặn bạo lực mạng tại Bangladesh, bao gồm video đồ trụy dùng để trả thủ, đột nhập tài khoản mạng xã hội cá nhân và nhiều mối đe dọa từ tống tiền . Động thái này diễn ra ở thời điểm giới chức Bangladesh tìm phương pháp xử lý lo ngại về tội phạm tình dục ngày càng gia tăng.

Trong tháng 10, chính phủ đã phải áp dụng hình phạt tử hình với những kẻ phạm tội tình dục sau khi biểu tình diễn ra tại nước này do một video xuất hiện trên mạng với hình ảnh nhóm nam giới tấn công tình dục một phụ nữ. Theo thống kê, 10 tháng đầu năm nay đã có gần 1.350 phụ nữ bị cưỡng hiếp tại Bangladesh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...