Pfizer thông báo kết quả thử nghiệm vaccine phòng COVID-19

Thứ 5, 19/11/2020 | 09:31:03
1,124 lượt xem

Liên quan đến quá trình sản xuất vaccine phòng COVID-19, Công ty công nghệ sinh học Pfizer cho biết kết quả thử nghiệm cuối cùng loại vaccine phòng ngừa của hãng cho thấy hiệu quả đến 95%.

Pfzier cho biết hãng sẽ nộp đơn lên các nhà chức trách Mỹ để xin cấp phép khẩn cấp sử dụng loại vaccine này trong vài ngày tới. 

Theo Pfizer, loại vaccine do hãng này phát triển không cho thấy tác dụng phụ nghiêm trọng nào. Trong số 170 người mắc Covid-19 trong tổng 43.000 tình nguyện viên tham gia thử nghiệm chỉ có 8 người phải tiêm vaccine. Điều này có nghĩa rằng hiệu quả vaccine của Pfizer đạt 95%. Ngoài ra, trong số 10 người có triệu chứng nghiêm trọng, chỉ có một người tiêm vacicne. 

Công ty này cho rằng kết quả nghiên cứu trên là bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển vaccine kéo dài 8 tháng qua, nhằm tiến tới chấm dứt đại dịch COVID-19. Tuần trước, Pfizer đã cho biết sau kết quả phân tích sơ bộ, loại vaccine do hãng này phát triển đã cho thấy hiệu quả lên đến hơn 90%.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...