Máy bay Boeing 737 MAX sắp trở lại bầu trời

Thứ 4, 18/11/2020 | 16:06:28
1,543 lượt xem

Sau những rắc rối liên quan tới khủng hoảng về công tác quản lý cùng một đợt rà soát quy mô lớn về mức độ an toàn liên quan 2 vụ tai nạn hồi năm ngoái khiến 346 người thiệt mạng, nhiều khả năng tập đoàn Boeing của Mỹ trong ngày hôm nay 18/11 theo giờ địa phương sẽ được “bật đèn xanh” để nối lại các chuyến bay của dòng máy bay 737MAX .

Hiện Cơ quan quản lí hàng không dân dụng Mỹ (FAA) đang trong giai đoạn cuối cùng để rà soát yêu cầu cải tổ của dòng 737 MAX, và dự kiến sẽ gỡ bỏ lệnh cấm bay sớm nhất trong ngày hôm nay 18/11. 

Hưởng ứng quyết định của FAA, hãng hàng không American Airlines có kế hoạch nối lại chuyến bay thương mại của dòng MAX vào ngày 29/12 tới, chặng từ Miami tới thành phố New York. Tuy nhiên, hãng Southwest Airlines  chưa có kế hoạch nào cho tới quý 2 sang năm. 

Tuy nhiên, lần trở lại này của dòng 737 MAX được cho là sẽ gặp trở ngại do đại dịch COVID-19 và các biện pháp thuế quan mới từ châu Âu trong bối cảnh Boeing đang nỗ lực tìm cách giành lại vị thế trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...