Vùng Xanh của Iraq bị tấn công

Thứ 4, 18/11/2020 | 15:46:13
1,914 lượt xem

Ngoại trưởng Mỹ Pôm-pê-ô có mặt ở Trung Đông đúng thời điểm vùng Xanh, nơi tập trung các tòa nhà chính phủ và các cơ quan ngoại giao nước ngoài ở thủ đô Bát-đa của I-rắc, vừa bị tấn công bằng rốc-két. Cuộc tấn công đã khiến 1 trẻ em thiệt mạng và 7 người bị thương, trong đó có 2 binh sĩ của Iraq.

Theo hãng tin AP, có ít nhất 4 quả rốc-két đã được bắn vào vùng Xanh từ vùng phụ cận thuộc quận Al Alf Dar ở New Baghdad. Trong số này, một quả rơi gần trụ sở Lực lượng an ninh quốc gia Iraq và chỉ cách Đại sứ quán Mỹ khoảng 600 mét. Hệ thống phòng thủ tên lửa của Đại sứ quán Mỹ đã được triển khai.

Các quả rốc-két còn lại rơi ngoài vùng Xanh, gần bệnh viện thành phố Baghdad và một khu công viên. 

Vụ tấn công này xảy ra cùng ngày Tổng thống Donald Trump ra lệnh sẽ rút 500 binh sĩ Mỹ khỏi Iraq trước ngày 15/1 năm tới và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang ở thăm Trung Đông, nơi ông đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Iraq bàn về tương lai hợp tác an ninh trong bối cảnh Mỹ đang rút dần binh sĩ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...