SpaceX đưa phi 4 hành gia NASA lên ISS

Thứ 3, 17/11/2020 | 10:30:54
1,368 lượt xem

Một sự kiện khoa học vũ trụ được dư luận quan tâm trong ngày hôm nay, đó là việc tàu con thoi Criu Đrây-gần của SpaceX đã đưa thành công 4 phi hành gia lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Mỹ hy vọng chuyến đi này sẽ mở đầu cho loạt sứ mệnh thường xuyên, sau lần bay thử nghiệm thành công hồi cuối tháng 5 vừa qua.

Tàu con thoi Crew Dragon của Tập đoàn SpaceX của Mỹ sử dụng tên lửa đẩy Falcon9 đưa 4 nhà du hành vũ trụ, gồm 3 người Mỹ và 1 người Nhật, lên ISS từ Trung tâm không gian Kennedy ở bang Florida vào sáng nay theo giờ Việt Nam. Phi hành đoàn sẽ tới trạm ISS vào khoảng trưa mai theo giờ Việt Nam và cùng tham gia sứ mệnh kéo dài 6 tháng với 2 phi hành gia người Nga và một phi hành gia người Mỹ hiện đã có mặt trên ISS. 

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết sự thành công của SpaceX đã mở ra kỷ nguyên mới về việc khu vực tư nhân có thể tham gia vào sứ mệnh đưa con người lên không gian. Tuy nhiên, NASA vẫn sẽ tiếp tục hợp tác với Nga trong lĩnh vực khoa học vũ trụ.    

Tuần trước, Crew Dragon đã trở thành tàu con thoi đầu tiên sau 40 năm được NASA cấp giấy chứng nhận an toàn, cho phép tàu này thực hiện các chuyến bay thường xuyên. Tuy nhiên, quá trình chuyển giao quyền lực tại Mỹ luôn được đánh giá là thời kỳ khó khăn đối với NASA, và lần này cũng không ngoại lệ. Hiện cơ quan này vẫn chưa được Quốc hội giải ngân hàng chục triệu USD cần thiết cho dự án hàng không vũ trụ Artenmis.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...