Nhật Bản thoát khỏi suy thoái

Thứ 3, 17/11/2020 | 10:31:08
1,186 lượt xem

Văn phòng Nội các Nhật Bản hôm qua đã công bố các số liệu ban đầu về tình hình kinh tế quý III của nước này với những tín hiệu tích cực trong bối cảnh nguy cơ của đại dịch COVID-19 vẫn đe dọa nền kinh tế đất nước “Mặt trời mọc”. Theo đó, nền kinh tế lớn thứ 2 châu Á và thứ 3 toàn cầu đã thoát khỏi suy thoái do đã đạt tăng trưởng trở lại trong quý vừa qua.

Cụ thể là lần đầu tiên trong 4 quý qua, kinh tế Nhật Bản đã tăng trưởng trở lại. Số liệu thông kê cho thấy Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của nước này tăng 5% so với quý trước đó và tăng tới 21,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này đồng nghĩa với việc Nhật Bản đã thoát khỏi chuỗi suy thoái sau 3 quý tăng trưởng âm liên tiếp trước đó. 

Chi tiêu tiêu dùng cá nhân, chỉ số luôn chiếm hơn 50% GDP của Nhật Bản, đã tăng 4,7% so với quý trước. Kim ngạch xuất khẩu cũng tăng ấn tượng 7%, trong khi kim ngạch nhập khẩu giảm 9,8%. Tuy nhiên, chi phí vốn trong quý III vẫn tiếp tục đà giảm từ quý II, cho thấy tâm lý bất an về dịch COVID-19 vẫn ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...