Chứng khoán thế giới tăng điểm sau tin vaccine Moderna

Thứ 3, 17/11/2020 | 10:31:02
1,047 lượt xem

Thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng điểm ngay sau khi Tập đoàn công nghệ sinh học Mô-đơ-na (Moderna) của Mỹ thông báo vaccine thử nghiệm của hãng này đã phát huy tới 94,5% hiệu quả trong việc ngăn chặn virus SARS-CoV-2. Không nằm ngoài xu hướng chung, các thị trường châu Âu và châu Á cũng đồng loạt đưa ra những số liệu tích cực.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 16/11, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 1,2% lên 29.828,59 điểm, chỉ số S&P 500 cũng tăng 0,7% lên 3.611,49 điểm. Trong khi Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite tăng 0,5% lên 11.890,44 điểm. 

Chứng khoán châu Âu cũng lập kỷ lục trước thông tin tích cực về vaccine, với chỉ số STOXX 600 chạm mốc cao nhất trong hơn 8 tháng trở lại đây. Chỉ số tại các thị trường Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italy cũng đều đồng loạt tăng điểm.

Trước đó cùng ngày, thị trường chứng khoán châu Á cũng phản hồi tích cực với thông tin vaccine, với nhiều chỉ số chính như chỉ số MSCI khu vực châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản), chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản và chỉ số KOSPI của Hàn Quốc đều lập kỷ lục.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...