Trung Quốc ngừng nhập khẩu thực phẩm từ các nước bùng dịch COVID-19

Thứ 2, 16/11/2020 | 14:47:38
434 lượt xem

Trung Quốc cho biết đã ngừng nhập khẩu thực phẩm đông lạnh của gần 100 công ty từ 20 nước đang bùng phát mạnh dịch COVID-19. Thông báo này được đưa ra sau khi các nhà khoa học nước này tìm thấy virus SARS-CoV-2 còn sống trên bao bì thực phẩm đông lạnh nhập khẩu vào Trung Quốc.

Phát biểu họp báo, đại diện Cục An toàn Thực phẩm xuất nhập khẩu Trung Quốc cho biết đã ngừng cấp phép nhập khẩu thực phẩm đông lạnh từ 99 công ty của 20 quốc gia có phát hiện nhân viên mắc dịch COVID-19. Trong đó, Trung Quốc đã ngừng nhập khẩu thịt bò từ Argentina và các loại cá và thủy hải sản từ Ấn Độ sau khi phát hiện virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 trên bao bì các sản phẩm đông lạnh này. Cơ quan này cũng đã thông báo với giới chức 109 nước xuất khẩu mặt hàng này tới Trung Quốc về quy định mới và nhận được phản hồi tích cực từ phía các nước đối tác. 

Trước đó, hồi tháng 10/2020, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung quốc cho rằng việc tiếp xúc với bao bì thực phẩm đông lạnh có virus SARS-CoV-2  còn sống có thể lây nhiễm dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...