Tổng thống lâm thời Peru từ chức

Thứ 2, 16/11/2020 | 14:43:23
1,062 lượt xem

Hôm qua, Tổng thống lâm thời Manuel Merino của Peru đã quyết định từ chức chỉ 5 ngày sau khi nhậm chức và thành lập chính phủ mới. Quyết định được đưa ra sau phiên họp khẩn của Quốc hội Peru trong bối cảnh làn sóng biểu tình tại quốc gia Nam Mỹ đã khiến 3 người thiệt mạng.

Phát biểu trên truyền hình, ông Merino khẳng định quyết định từ chức là không thể thay đổi đồng thời kêu gọi hòa bình và đoàn kết tại Peru. Tuy nhiên, ông cũng cho biết để tránh xảy ra “khoảng trống quyền lực”, ông đã yêu cầu 18 bộ trưởng mới nhậm chức sẽ tạm thời tại nhiệm để hỗ trợ quá trình chuyển tiếp. 

Trước đó cùng ngày, Quốc hội Peru đã tiến hành họp khẩn với sự tham gia của lãnh đạo 9 chính đảng có đại diện tại cơ quan lập pháp. Tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội cảnh báo sẽ khởi động quá trình luận tội, nếu ông Merino không từ chức.

Phiên họp được tổ chức 1 ngày sau khi cảnh sát Peru trấn áp đám đông biểu tình phản đối chính phủ mới, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...