WHO hoan nghênh thành quả nghiên cứu vaccine COVID-19

Thứ 7, 14/11/2020 | 18:52:41
526 lượt xem

Ngày 13/11, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã lên tiếng hoan ngênh những tín hiệu tích cực liên quan tới quá trình điều chế vaccine ngừa COVID-19 thời gian qua, song thừa nhận cuộc chiến chống căn bệnh nguy hiểm này vẫn còn rất nhiều chông gai.

Phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng thường niên của WHO, được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, Tổng giám đốc WHO Tê-đrốt Ghê-brây-ê-xút khẳng định đây là lần đầu tiên trong lịch sử, tiến trình nghiên cứu một loại vaccine diễn ra nhanh chóng như hiện nay. Người đứng đầu WHO cũng nhấn mạnh tiến độ này cần được duy trì để đảm bảo toàn bộ các quốc gia trên thế giới có thể được hưởng lợi từ thành quả nghiên cứu vaccine ngừa COVID-19.

Tuy nhiên, ông Ghê-brây-ê-xút cũng thừa nhận cuộc chiến chống COVID-19 sẽ còn rất dài và đây là cơ hội để các nước nhìn nhận lại về giá trị của sức khỏe. Theo đó, vấn đề này cần được coi như một khoản đầu tư cũng như nền móng của một nền kinh tế năng suất, ổn định và có khả năng phục hồi mạnh mẽ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...