Nga nhắc lại đề xuất gia hạn New START

Thứ 6, 13/11/2020 | 09:05:13
450 lượt xem

Ngoại trưởng Nga Xéc-gây La-vrốp hôm qua đã nhắc lại vấn đề gia hạn Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Tấn công Chiến lược mới (New START) mà không kèm điều kiện tiên quyết. Theo ông, việc gia hạn Hiệp ước quan trọng này có lợi cho cả Nga và Mỹ, song phải đợi đến khi tình hình chính trị Mỹ ổn định trở lại sau cuộc bầu cử Tổng thống gây nhiều tranh cãi.

Theo người đứng đầu ngành ngoại giao Nga, tất cả các bên sẽ cùng thắng nếu Hiệp ước New START được gia hạn mà không có điều kiện tiên quyết. Mặc dù muốn sớm gia hạn New START, song Ngoại trưởng Lavrov cho rằng hai bên chưa thể thảo luận lại ngay về vấn đề này khi tình hình chính trị tại Mỹ đang có nhiều xáo trộn. 

Trước đó, hôm 16/10, tức nửa tháng trước khi bầu cử Mỹ diễn ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất gia hạn New START ít nhất 1 năm không kèm điều kiện tiên quyết. Bộ Ngoại giao Nga còn tuyên bố Moskva sẵn sàng đóng băng kho vũ khí hạt nhân của mình trong khoảng thời gian gia hạn này, nếu Mỹ cũng có bước đi tương tự. Tuy nhiên, phía Mỹ không muốn gia hạn New START mà không có các điều kiện bổ sung.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...