Chuẩn bị ứng phó bão số 13

Thứ 4, 11/11/2020 | 16:20:57
511 lượt xem

Bão số 12 đã suy yếu thành ATNĐ nhưng mưa sẽ còn tiếp diễn. Các tỉnh miền Trung phải tiếp tục ứng phó với bão số 13 trong 2-3 ngày tới. Sáng 10/11, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đặc biệt lưu ý các địa phương tránh tâm lý chủ quan cho rằng bão số 12 đã tan mà cho tàu ra khơi, phải tiếp tục neo đậu tránh bão số 13.

Bão số 12 đã suy yếu thành ATNĐ khi đi vào đất liền các tỉnh Bình Định đến Ninh Thuận sáng nay. Đến 22 giờ đêm 10/11, trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 trên khu vực Tây Nguyên. 

Mưa do ATNĐ sẽ còn tiếp diễn từ Quảng Trị đến Khánh Hòa, trọng điểm mưa lớn tập trung từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam và khu vực Tây Nguyên, có nơi lên 400mm/đợt. 

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở mức rất cao do mưa kéo dài. Trong hai ngày tới, các tỉnh miền Trung vừa tiếp tục khắc phục hậu quả bão số 9, ứng phó với mưa bão 12 và sẵn sàn phương án chống bão số 13.


 Ông Trần Quang Hoài – Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai: Cơn bão 13 lớn hơn về cường độ và lượng mưa kéo theo. Chính vì vậy để ứng phó với các đợt thiên tai tới đây cũng như hậu quả của các đợt thiên tai trước thì Bộ NN đang cử các đoàn đến các địa phương hướng dẫn phục hồi tái thiết sau thiên tai cũng như chuẩn bị ứng phó đợt tới. Điều đầu tiên phải đảm bảo an toàn cho người dân, hiện còn rất nhiều người dân đang phải ở lại những khu trú tránh tạm thời, chưa có nhà đảm bảo an toàn, ko chỉ ở khu vực có nguy cơ sạt lở mà còn phải đảm bảo an toàn cho dân khu vực ven biển và các đảo.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai lưu ý các địa phương cần quản lý chặt tàu thuyền đã vào bờ tránh bão 12, phải tiếp tục neo đậu tránh bão số 13. Tránh tâm lý chủ quan cho rằng bão số 12 đã tan mà cho tàu ra khơi. 


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Đảm bảo an toàn trên biển là giữ và quản lý những tàu đã vào trú tránh không cho ra khơi ngay, vì bão 13 sắp vào rồi, tàu mà ra là chạy không kịp, cho nên phải có biện pháp quản lý tàu ở nơi tránh trú. Thứ hai tập trung kiểm soát các khu vực ở đất liền để có kế hoạch sơ tán khỏi khu vực mưa của cơn bão số 12, đồng thời bão số 13.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, cơn bão 13 có xuất phát gần giống bão số 9, nguồn nhiệt năng nuôi cơn bão mạnh lên đang rất cao. Hiện mô hình tính toán của Việt Nam trùng với các dự báo quốc tế, cơn bão này đang tăng cấp rất nhanh, có thể đạt cấp 12-13 khi đi vào Philippines và vào Biển Đông khả năng vẫn giữ cấp 12, giật cấp 15. Dự báo sáng 12/11, bão sẽ đi vào Biển Đông./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...