Độc đáo các tác phẩm nghệ thuật làm từ côn trùng

Thứ 5, 05/11/2020 | 09:13:02
1,733 lượt xem

Đối với nhiều người, xác côn trùng hầu như không đáng để bận tâm nhưng tại Hà Lan, có một nghệ sĩ đã sử dụng những nguyên vật liệu đặc biệt này để tạo nên những sáng tác nghệ thuật vô cùng độc đáo.

Những sinh vật như thể đến từ một hành tinh khác…

Thoạt nhìn qua, có lẽ không mấy người có thể hình dung được rằng những tác phẩm với sự hài hòa về màu sắc và kết cấu này lại được làm từ xác côn trùng.

Hơn 20 năm qua, anh  Cedric Laquieze đã miệt mài thu thập các mẫu côn trùng chết, tách rời từng bộ phận như vỏ, chân, râu hay cánh rồi dán lại với nhau để tạo nên hàng trăm tác phẩm nghệ thuật độc đáo.



Anh Cedric Laquieze – Nghệ sĩ: “Tôi cảm thấy bị thu hút với những chi tiết nhỏ bé, cấu trúc tinh tế trong từng bộ phận của các loài côn trùng. Nó là vẻ đẹp mà thiên nhiên sinh ra và mang đến cho chúng ta.”



Khi còn là một thiếu niên, Cedric Laquieze bị cuốn hút bởi những đề tài liên quan đến sinh học và côn trùng. Vào sinh nhật củacô  em gái khoảng 20 năm trước, anh đã tạo ra sản phẩm đầu tiên làm quà cho cô. Từ đó tới nay, bộ sưu tập của anh đã lên tới con số hàng trăm tác phẩm, và mỗi tác phẩm đều là độc nhất.


Anh Cedric Laquieze – Nghệ sĩ: “Tôi sử dụng tất cả những gì mình thu thập được. Điều quan trọng là bạn phải tìm ra được sự hài hòa về màu sắc, kết cấu, và sau đó chờ đợi xem kết quả cuối cùng sẽ như thế nào.”



Qua các tác phẩm độc đáo của mình, người nghệ sỹ trẻ này muốn truyền đi thông điệp thiên nhiên rất phong phú, nên hãy sử dụng mọi thứ quanh mình để làm đẹp thêm cho cuộc sống.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...