Báo cáo Dự án trồng cỏ, ngô sinh khối và nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi hỗn hợp tại Thái Bình

Thứ 6, 30/10/2020 | 00:00:00
2,865 lượt xem

Sáng nay (30/10), các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận - Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh Thái Bình chủ trì buổi làm việc với công ty TNHH sản xuất thương mại nông sản thực phẩm Trí Việt về công tác chuẩn bị cho dự án đầu tư trồng, chế biến cỏ MULATO II, ngô sinh khối không biến đổi gen và nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi hỗn hợp TMR/TMF tại Thái Bình.

Đồng chí Ngô Đông Hải và đồng chí Nguyễn Khắc Thận chủ trì buổi làm việc với công ty TNHH sản xuất thương mại nông sản thực phẩm Trí Việt về công tác chuẩn bị cho dự án đầu tư trồng, chế biến cỏ, ngô sinh khối tại Thái Bình

Được sự đồng ý của UBND tỉnh Thái Bình, tháng 10/2020, công ty TNHH sản xuất thương mại nông sản thực phẩm Trí Việt đã tổ chức đoàn công tác khảo sát một số địa phương thuộc hai huyện Quỳnh Phụ và Thái Thụy. 

Qua đánh giá, những vùng khảo sát rất phù hợp với chiến lược sản xuất, chế biến và xuất khẩu các sản phẩm của công ty Trí Việt thể hiện ở nhiều khía cạnh như thổ nhưỡng, khí hậu, kinh nghiệm sản xuất của người dân, hậu cần phục vụ việc sản xuất và chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. 

Vùng nguyên liệu để trồng và chế biến theo nhu cầu của công ty là từ 3000 – 5000ha

Dự kiến, công ty Trí Việt đưa ra phương thức hợp tác với người nông dân là đất canh tác sẽ được công ty thuê lại với giá trị tương đương với trồng lúa trong thời gian cố định 15 năm hoặc 20 năm. Với hình thức đó, người nông dân được đảm bảo quyền lợi sử dụng đất, không bị thu hồi, phát triển các ngành nghề phụ để tăng thêm thu nhập, được công ty chuyển giao, hướng dẫn và tham gia vào chuỗi liên kết chăn nuôi đại gia súc có cam kết cung cấp đầu vào và bao tiêu đầu ra của công ty. 

Theo ước tính, vùng nguyên liệu để trồng và chế biến theo nhu cầu của công ty là từ 3000 – 5000ha, trước mắt công ty mong muốn được tỉnh Thái Bình tập trung ưu tiên những vùng đất đủ diện tích cho một số cụm sản xuất từ 200 – 300ha.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...