Mỹ ghi nhận tăng trưởng kỷ lục trong quý III

Thứ 6, 30/10/2020 | 09:21:55
326 lượt xem

Sau khi suy giảm kỷ lục trong Quý II, kinh tế Mỹ đã đảo chiều ngoạn mục trong Quý III với mức tăng trưởng mạnh nhất từ trước đến nay. Đây là tín hiệu tốt cho Tổng thống Donald Trump trước thềm cuộc bầu cử vào tuần tới, nhưng giới chuyên gia cảnh báo kỳ tích này khó có thể kéo dài do không còn lực đẩy.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, nền kinh tế số 1 thế giới đạt tăng trưởng 33,1% trong quý III, mức tăng theo quý cao nhất kể từ khi dữ liệu được thu thập vào năm 1947. Trước đó, tăng trưởng trong Quý II của Mỹ giảm 31,4%, mức thấp nhất trong mùa dịch COVID-19. 

Chi tiêu doanh nghiệp và người dân tăng là nguyên nhân thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ trong Quý III, nhưng chủ yếu là nhờ gói hỗ trợ 3.000 tỷ USD hiện đã hết hạn. Chính phủ Mỹ đang nỗ lực thúc đẩy gói cứu trợ mới song chưa thống nhất được về số tiền. Đảng Dân chủ muốn gói cứu trợ 2,2 nghìn tỷ USD, nhưng đảng Cộng hòa chỉ đồng ý 1,8 nghìn tỷ USD. 

Ngoài tín hiệu tích cực về tăng trưởng kinh tế, thị trường lao động Mỹ cũng đang khởi sắc. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần thứ 3 của tháng 10 giảm 40.000 so với tuần trước đó. Đây là tuần giảm thứ hai liên tiếp và là mức thấp nhất kể từ kỷ lục 6,8 triệu đơn trong tháng 3.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...