Nga, Ba Lan ghi nhận số ca COVID-19 cao nhất trong ngày

Thứ 6, 30/10/2020 | 09:13:14
462 lượt xem

Tình hình dịch bệnh tại châu Âu vẫn diễn biến phức tạp khi Nga và Ba Lan đều ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất trong 1 ngày, còn số người mắc bệnh tại CH Séc và Thụy Sĩ tiếp tục tăng cao.

Cụ thể trong ngày 29/10, Nga có thêm gần 18 nghìn ca mắc và 366 ca tử vong, cao nhất từ trước tới nay tại nước này. Tuy nhiên, Nga chưa có kế hoạch phong tỏa toàn quốc.

Cùng ngày, Ba Lan thông báo có thêm hơn 20 nghìn ca mắc và hơn 300 ca tử vong. Trong chưa đầy 1 tháng qua, số ca mắc COVID-19 tại Ba Lan đã tăng lên gấp 3 lần và có thể còn tăng nhanh do nhiều cuộc tình vẫn đang diễn ra. 

Cũng trong 24 giờ qua, CH Séc ghi nhận thêm khoảng 13 nghìn ca mắc COVID-19, còn Thụy Sĩ có thêm gần 10 nghìn ca. 

Trước tốc độ dịch lây lan nhanh khi chưa có vaccine, nhiều nước châu Âu đã áp đặt hạn chế mới. Sau khi Pháp tái phong tỏa toàn quốc và Đức phong tỏa một phần, Chính phủ Anh cũng đang cân nhắc bước đi tương tự, nhất là tại vùng England. Tây Ban Nha đã đưa thêm 5 vùng, trong đó có thủ đô Madrid, vào danh sách phong tỏa trước "Ngày lễ các thánh" 1/11 hàng năm để ngăn dịch  COVID-19 lây lan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...